Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Phân Biệt : " NỢ TỐT" và " NỢ XẤU "

Trong cuộc đời mỗi con người, không ai có thể không mắc nợ. Bạn có thể  không nợ "tài chính" thì cũng sẽ  nợ "ân tình ". Từ khi sinh ra ta đã mang trên mình một món nợ to lớn, đó là : "nợ ơn sinh thành" ," nợ ơn dưỡng dục".....vậy nên, sống trên đời này bạn đã mang một món nợ không thể trả được vậy nên đừng nên coi " nợ " là một thứ gì xấu xa hay đại loại là không tốt.

nợ xấu là gì- nợ tốt là gì
nợ xấu là gì- nợ tốt là gì


Sự Khác Nhau giữa " Nợ Tốt " và " Nợ Xấu"


-Nếu bạn thực sự suy nghĩ về những điều tôi viết trên và có phần nào tin điều tôi nói là sự thật thì tôi xin chia sẻ tiếp.
Người xưa hay nói : " Nợ tiền có thể trả còn nợ ân tình thì lấy gì ra trả "
-Mỗi thời thế một quan niệm và minh nghĩ chả có gì sai cả. Nhưng dưới quan niệm mới của thời đại mới thì trong góc nhìn của mình . Người đã cho ta vay tiền tức là họ đã đặt niềm tin vào ta, và đó cũng là một ân tình. Bạn nghĩ xem nếu không khó khăn thì ta đâu cần " nợ" tiền, nhưng trong lúc khó khăn đó ai dám đứng ra cho ta "nợ", họ sẵn sàng giúp đỡ trong khi biết điều điều xấu có thể xảy ra nhiều hơn điều tốt đẹp sẽ đến. Đó chả phải là một thứ ân tình sao?
Thôi không lan man về vấn đề này nữa. Điều mình muốn nói chỉ có  một điều là : khi gặp khó khăn ta hay bắt não hoạt động , đừng vội chìa tay ra " nợ" chỉ để giải quyết khoản thiếu ngay trước mắt cho qua tháng ngày đen tối mà ta chưa biết bao giờ sẽ dừng lại, cũng đừng trách hay oán giận ai đó đã không dám giang tay ra giúp đỡ ,cũng đừng bao giờ quên ai đã khẳng khái giang tay tin rằng mình tương lai mình sẽ khác.
- Và khi đi sâu vào tìm hiểu tài chính để làm giàu bạn sẽ biết được " nợ xấu " và " nợ tốt"
nợ xấu quá nhiều sẽ khiến bạn bại sản
Đừng để " nợ xấu" quá nhiều

1. Định nghĩa
Nợ xấu :  Là khoản "nợ" mà khiến bạn nghèo đi
Nợ tốt : Là khoản "nợ " khiến bạn giàu lên
*Trời, vô lý " Nợ " làm ta giàu lên
Nợ xấu là khoản vay mà bạn đã chi tiêu quá tầm so với nguồn thu có thể là cho sinh hoạt như mua xe máy , oto, hay cho giải trí như du lịch, nghỉ mát......sau đó phải làm công bán thời gian để đổi lại....
Nợ tốt là khoản nợ mà bạn dùng để đầu tư sinh lời tạo ra thêm thu nhập vào ngân quỹ của mình
Chúng ta cứ tạm hiểu là như vây. Và làm sao để quản lý tốt các nguôn vốn của mình  thì mình mời các bạn xem: Bí kíp bỏ trứng vào giỏ
Trước khi phân tích thêm về " nợ tốt - nợ xấu"  thì mình muốn các  bạn  tìm hiểu thêm về " tài sản " và "tiêu sản"  trong  bài : Phân Biệt " tài sản" và " tiêu sản".
2.Phân tích
Mình muốn lấy " ngân hàng" để làm ví dụ
Chúng ta có một khoản tiền , đi gửi tích kiệm vào một ngân hàng với lãi xuất là 3%
Sau đó ngân hàng lại lấy số tiền đó cho các doanh nghiệp vay để đầu tư sản xuất, kinh doanh với lãi xuất 6%.
Vậy  là  ngân hàng đã vay một khoản "nợ" được gọi là"nợ tốt" . Vậy " nợ " mà vẫn giàu lên là có thật , phải không các bạn??
Bàn tiếp đến doanh nghiệp vay của " ngân hàng", doanh nghiệp này dùng vốn của ngân hàng đầu tư kinh doanh sản xuất mà sinh lời có hiệu quả thì chính là dùng tiền đẻ ra tiền, đó là " nợ tốt" còn nếu như doanh nghiệp đó đầu tư sai khiến " nợ "  chồng " nơ" tức là "nợ xấu". Vì sao là " nợ" chồng " nợ" vì ngoài khoản "nợ ngân hàng" lúc đầu  doanh nghiệp còn phải trả " nợ lãi" hàng tháng .Nếu không giải quyết tốt món nợ ban đầu   rất dễ dẫn đến phá sản.
Nói đến cá nhân, khi bạn hiểu rõ " tài sản " và " tiêu sản " thì bạn sẽ biết  một căn nhà có thể là tài sản cũng có thể là tiêu sản để rồi nếu bạn chưa có nhà, khi bạn vay một món nợ để mua nhà thì món nợ đó sẽ là nợ xấu hay nợ tốt. Tất cả đều tùy thuộc vào bạn, hãy quản lý cuộc đời mình bằng trí tuệ  bằng tri thức, điều đó sẽ làm giảm thiểu những rủi ro trong cuộc sống, giúp bạn vượt qua khó khăn


Xem thêm : Học tư duy của người giàu, phân biệt tài sản và tiêu sản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét