Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Bất động sản Bắc Ninh có đang bị " thổi giá"

Còn nhớ cách đây mấy năm, Bắc Ninh còn  đang là một thành phố ngủ quên , vậy mà giờ đang là một thành phố có tốc độ phát triển vào bậc nhất cả nước. Hiện tại thị trường " bất động sản" Bắc Ninh đang là một " mỏ vàng" để các nhà đầu tư "bất động sản" cả nước đổ dồn về. Liệu có bàn tay nào thao túng khiến thị trường này được " thổi giá" lên mây không?

Tại Sao đất Bắc Ninh bị thổi giá cao 

bất động sản bức ninh đang bị thổi giá
Bất động sản Bắc Ninh có đang bị " thổi giá"

 

Khi nhà đất ở Hà Nội đã bị khan hiếm, giá đã lên quá cao, cũng lại rất khó tìm những mảnh ưng ý cũng là lúc các nhà đầu tư tìm về Bắc Ninh, một thành phố đang phát triển với tốc tộ nhanh lại cách Hà Nội không quá xa.
Hiện tại , khi len vào các phố chính tại Hà Nội thì giá 200-300tr/m2 không có để có thể đầu tư, và những nới 500-1ty càng không có để mua. Mua 1 ngôi nhà trong ngõ ngách cung 50-60tr/1m2 .Trong khi đó với giá 50-60m2 bạn có thể chọn 1 con đường to, lộ chính , đông dân qua lại. Tuy rằng thời điểm bây giờ giá đó cũng khó kiếm nhưng không phải là không khả thi. Thị trường cho thuê nhà, văn phòng , căn hộ ở Bắc Ninh lại rất nhộn nhịp nhờ việc các chuyên gia nước ngoài đến đây ở và công tác tại các kcn trong khi đó thì cùng số tiền bỏ ra để đầu tư thì các nhà đầu tư chỉ có thể mua nhà trong ngõ tại Hà Nội và chỉ có thể cho các hộ gia đình thuê, hãn hữu mới cho thuê được các văn phòng để được giá cao. Trong khi đó đất Hà Nội hiện tại đã đạt ngưỡng khó có thể có bước nhay vọt trong khi đất Bắc Ninh đầu tư lại có sự hứa hẹn về bước nhảy. Đó là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư đang tụ hội tại đây.
Theo anh Nguyễn Tuấn Anh, một nhà đầu tư bất động sản ở Bắc Ninh gần một tháng trở lại đây, giá đất tại các khu vực trung tâm thành phố Bắc Ninh cũng như thị xã Từ Sơn gần trục đường chính ở Bắc Ninh tăng lên khá nhanh. Đất tại trục đường chính thị xã Từ Sơn lên tới 80 - 100  triệu đồng một m2 tùy vị trí và cứ có người rao bán là có người “tranh nhau” mua.  Nguyên nhân là do giới đầu cơ từ Hà Nội đổ về.
Còn Sở Xây dựng Bắc Ninh phân tích, xu hướng các nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư bất động sản từ Hà Nội về Bắc Ninh ngày càng nhiều vì thị trường ở đây ổn định và có hệ số an toàn cao hơn Hà Nội, hoạt động kinh doanh, nhất là gần các làng nghề tỉnh Bắc Ninh lại đang phát triển rất mạnh.

Đây cũng là lý do các nhà đầu tư ở Hà Nội đổ về Bắc Ninh. Chị Nga Nguyễn, một nhà đầu tư cho biết: “Kinh doanh đất ở khu vực này khá yên tâm vì không hay xảy ra biến động như thị trường Hà Nội. Cuối năm ngoái, tôi mua ba miếng đất khu trung tâm thành phố Bắc Ninh, giờ nhiều người hỏi mua lại, lãi gần 10 tỷ đồng”.

Một nhà đầu tư bất động sản thông minh thì thị trường mới chớm “ấm” như Bắc Ninh hiện nay nên nắm lấy cơ hội”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét