Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Một năm đầy khởi sắc của Thị trường BĐS Bắc Ninh

Năm 2017 ,Thị trường Bất động sản Bắc Ninh đang chứng kiến sự rộn dịp, khởi sắc nhất trong lịch sử . Và hứa hẹn sẽ bị phá vỡ trong các năm tiếp theo. Hàng loạt các dự án chung cư, nhà ở cao cấp được ra mắt, thu hút nhiều nhà đầu tư từ khắp mọi miền đất nước. Cuối năm rồi mà thị trường nhà đất vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn đang  sôi động chưa lên đến đỉnh điểm. Lý do vì sao chưa lên đến đỉnh ??

 nhà đầu tư chen nhau mua bất động sản
các nhà đầu tư chen nhau săn đất vàng Bắc Ninh

 Càng cuối năm Thị trường BĐS Bắc Ninh càng sôi động


Như thường lệ, thời điểm cuối năm bao giờ cũng là lúc thị trường nhà đất sôi động nhất bởi nhu cầu tăng cao của người dân, nguồn cầu này được giới chuyên gia cho là từ dòng tiền tích lũy, từ dòng tiền ngoại hối gửi về.Trong đó, thị trường nhà đất ở những đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hay Tp.HCM được quan tâm hơn cả. Tuy nhiên, ở những thị trường này thường nguồn cung rất đa dạng và giá khá đắt đỏ, nhiều nhà đầu tư có xu hướng đổ về các TP nhỏ có nhiều tiềm năng phát triển, chẳng hạn như Bắc Ninh.

Một trong những nguyên nhân khiến thị trường bất động sản Bắc Ninh hút khách nữa là trong những năm gần đây Bắc Ninh hấp dẫn các nhà đầu tư bởi tình hình kinh tế xã hội ổn định, phát triển môi trường đầu tư thuận lợi, chỉ số năng lực cạnh tranh cao.
Trong đó, nhân tố tạo ra cú hích đột phá và then chốt cho sự ổn định và tiềm năng của thị trường bất động sản Bắc Ninh chính sách cải cách Luật sở hữu nhà ở tạo thuận lợi cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam.


Chính sách nới lỏng lãi suất cho vay mua nhà cũng kích thích sự quan tâm của thị trường vào bất động sản. Ngoài ra, việc phát triển mạnh mẽ hạ tầng giao thông, hạ tầng tiện ích xung quanh thành phố cũng tác động tích cực và thị trường bất động sản thành phố Bắc Ninh trong thời gian qua.
Chính những điều này đã tạo nên một thị trường bất động sản đầy khởi sắc trong những năm qua và đặc biệt là trong năm 2017. Hiện tai thị trường bất động sản tại Bắc Ninh cung đang không đủ cầu. Bằng chứng cho điều này là các dự án lớn vừa ra đã cháy hàng như KĐT Phúc Ninh, KĐT Từ Sơn, Các khu nhà ở xã hôi Cát tường, Thanh bình...




Theo số liệu do Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố, trong quý I/2017, Bắc Ninh thu hút được 2,61 tỷ USD. Cụ thể, tính đến ngày 20/3/2017, Bắc Ninh có 27 dự án đăng ký mới với tổng vốn đăng ký là 116,02 triệu USD. Số lượt dự án tăng vốn là 13 dự án với số vốn tăng thêm là 2,483 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2015, số dự án và số vốn đăng ký đều tăng mạnh. Trong năm 2016, Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh có 110 dự án đăng ký mới với 467,59 triệu USD tổng vốn đầu tư; 285 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư…
Các dự án FDI có quy mô lớn đầu tư tại Bắc Ninh trong quý I/2017 tiêu biểu như: Dự án Hanwha Techwin Security của Công ty Hanwha Techwin Security (Hàn Quốc) với vốn đăng ký là 100 triệu USD chuyên sản xuất mạch điện tử, chất bán dẫn, các loại chíp điện tử, máy vi tính…; Dự án mở rộng của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam với vốn tăng thêm 2,5 tỷ USD tại Khu công nghiệp Yên Phong…
Hàng năm, số lượng kỹ sư nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp như Sam Sung, Việt Nam- Singapore, khu công nghiệp Quế Võ- Từ Sơn…ngày càng tăng, kéo nhu nhu cầu về nhà ở là rất lớn.

 nhà đầu tư chen nhau mua bất động sản
Thị trường bất động sản bắc ninh khởi sắc
Thị trường khách sạn, căn hộ cao cấp, chung cư cũng đang phát triển mạnh mẽ tại thành phố Bắc Ninh, với vị trí tiếp giáp các trục đường chính của thành phố như đường Lí Thái Tổ, Ngọc Hân Công Chúa, khu đô thị Việt Trang… Đây những con phố tập trung rất nhiều người Hàn Quốc và Trung Quốc là các kỹ sư chất lượng cao của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh sinh sống. Việc phát triển mô hình căn hộ cao cấp, khách sạn 3 sao trở lên theo chuẩn quốc tế đang là xu hướng đầy tiềm năng.
Thị trường Bất động sản Bắc Ninh được dự báo sẽ là điểm nhấn cho thị trường Bất động sản phía Bắc tại phân khúc căn hộ cao cấp, chung cư và khách sạn trong các năm tiếp theo 2018 -2020.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét