Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Thành phố "Bắc Ninh" chính thức là đô thị loại 1

 Quyết định 2088/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  ký . Công nhận thành phố Bắc Ninh là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh.


Bắc ninh là đô thị loại 1
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc họp với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh

Bắc Ninh Đã Chính Thức trở thành Đô Thị loại 1


Thành phố Bắc Ninh có vị trí địa lý thuận lợi, cách Hà Nội và sân bay Nội Bài 30km và là đầu mối quan trọng giữa Hà Nội với các tỉnh phía Bắc, trên hành lang kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, nằm trong tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh



Bắc ninh là đô thị loại 1
Ngã 6 Bắc Ninh

Hiện tại Bắc Ninh đang dẫn đầu cả nước về thu hút  FDI.
Tỉnh Bắc Ninh hiên nay có 15 khu công nghiệp (KCN) tập trung, 1 khu công nghệ thông tin và hơn 30 cụm công nghiệp. Tổng diện tích 6.847 ha (chưa tính các KCN đang tiếp tục mở rộng); với tổng diện tích đất công nghiệp được quy hoạch cho thuê 2.138,53 ha, diện tích đã thu hồi 1.682,95 ha, đã cho thuê 1.259,81 ha; tỷ lệ lấp đầy trên diện tích quy hoạch đạt 58,91%; tỷ lệ lấp đầy trên diện tích thu hồi đạt 74,86%.
Các KCN được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, các hệ thống đường giao thông , cấp nước sạch, xử lý nước thải được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn, các dịch vụ viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm… cũng được đưa vào KCN. Một số KCN đã gắn việc đầu tư hạ tầng với xây dựng nhà ở cho người lao động, khu đô thị, khu vui chơi giải trí,… Cùng với đó là sự thông thoáng, nhanh gọn trong giải quyết các thủ tục hành chính, hỗ trợ DN về thông tin, thị trường, làm tốt công tác an ninh – trật tự, liên kết đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn, tay nghề cao.
Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý để Bắc Ninh có đề án khoa học về xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trình Ban cán sự Đảng Chính phủ cho ý kiến, trên cơ sở đó xem xét, báo cáo Bộ Chính trị đưa vào chương trình công tác năm 2018 của Bộ Chính trị.
UBND tỉnh Bắc Ninh cho hay, hiện tỉnh đã cơ bản đáp ứng 3/5 tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài tiếp tục chọn Bắc Ninh để đầu tư, trong đó nhiều dự án lớn đã và đang được triển khai đầu tư xây dựng
Toàn tỉnh Bắc Ninh đang quyết tâm hướng tới thành phố trực thuộc trung ương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét