Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Các yếu tố để thành công trong nghề bất động sản

1. Định nghĩa Thành Công

Thành Công là gì ?
Có rất nhiều định nghĩa về từ này. Và ý nào cũng đúng và tùy theo ý niệm của mỗi người.

"Thành công là mang lại lợi ích cho xã hội" - Bill Gates

"Thành công là khi bạn không ngừng lớn lên" - Deepak Chopra

"Thành công là làm thay đổi cuộc sống của mọi người" - Barack Obama

"Mỗi người đều có định nghĩa thành công riêng" - Stephen Covey

Với mình thì Thành Công là 1 từ ghép của " Thành Đạt " + " Công Việc "
Và khi bạn đạt đươc 1 mốc trong mục tiêu của công việc chính là thành công.
Ví dụ 1 anh chàng đang là công chức nhà nước, anh đang làm nhân viên và mục tiêu anh ta là phó phòng . Và khi anh ta đạt được mục tiêu đó chính là 1 thành công. Thành công chính là phần thưởng cho sự nỗ lực. Và theo mình không có " thất bại " hay "thành công" nào là sau cùng mà chúng chỉ là 1 chỗ nghỉ trong hành trình cuộc sống. Và tất nhiên rồi chả ai muốn "thất bại" cả nhưng hãy nhớ "thất bại" chính là nền móng cho sự "thành công".
Quy tắc 1 :           "  Thắng không kiêu, Bại không nản "

"Phàm là sự nghiệp đừng mong không gặp chông gai, trắc trở, vì không trắc trở thì chí nguyện không kiên cường "
                                                                                                     ___Khổng Tử___

Quy tắc 2:  " Thận trọng từng bước đi, xét suy khi hành động "

Hãy tập lên kế hoạch từng nấc thang mà bạn muốn leo lên. Phân tích kỹ càng băng tất cả kiến thức bạn đang có, và vấp ngã chính là viên gạch giúp bạn tời gần mục tiêu hơn

nấc thang dẫn đến "thành công"
sơ đồ dẫn đến "thành công"
            

2. Các Yếu tố cần thiết để Thành Công

Để có được thành công thì yếu tố con người là mấu chốt chính. Thành công là cho mình và mình muốn thành công thì phải rèn luyện bản thân. Trong đó các yếu tố bên trong con người cần có. Mình chỉ xin liệt kê 5 yếu tố mà mình cho là nên có.

 2.1  Đam Mê

Hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn.
   Đam mê bất động sản


Khởi đầu cho 1 thú vui hay 1 công việc thì đầu tiên bạn phải hỏi rõ bản thân mình xem bản thân mình thích điều gì. Chỉ khi thực sự đam mê về công việc thì bạn mới có thể đeo đuổi 1 cách dai dẳng đến cùng. Cho dù có bao nhiêu khó khăn, trông gai nhưng một khi có đam mê thì nhưng khó khăn đó chỉ như một sự tôi luyện cho bản thân. Và phải nhớ rõ 1 quy tắc là nếu muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ thất bại.


"Nhiều hoạn nạn càng tinh .
 Lắm Gian truân càng sáng"

   _____-trích: Khổng Tử____
                                                                

                                       


2.2 Trọng Tín


chữ " tín" rất quan trọng trong bất động sản
chữ " tín" rất cần trong "bất động sản"
                                    

Không chỉ trong nghành  bất động sản đâu mà trong cuộc sống thời xưa đến bây giờ  việc giữ chữ “ tín”  luôn được đề cao.
Truyện kể rằng :
Khổng Tử giảng: “Nhân nhi vô tín, bất tri kì khả”, ý nói người mà không có “tín” thì không làm nổi việc gì. Đối với một cá nhân “tín” quan trọng như vậy, còn đạo lý cai trị đất nước thực ra cũng tương tự như thế.
Học trò của Khổng Tử là Tử Cống từng hỏi rằng: “Thưa thầy, thầy chỉ giáo cho con về biện pháp trị quốc”.
Khổng Tử nói: “Một là làm cho dân chúng được cơm no áo ấm. Hai là đất nước có quân đội cường mạnh. Ba là lấy được tín nhiệm của thần dân”.
Tử Cống hỏi: “Thưa thầy! Nếu bất đắc dĩ phải bỏ đi một điều kiện trong ấy, thì nên bỏ điều kiện nào trước ạ?”
Khổng Tử nói: “Xóa bỏ quân đội!”
Tử Cống lại hỏi: “Thưa thầy! Nếu như phải bỏ thêm một điều kiện nữa…?”
Khổng Tử trả lời: “Bỏ đi ăn no mặc ấm. Thà rằng không được ‘ăn no mặc ấm’, chứ nhất định phải bảo trì chữ tín. Bởi vì, nếu không được dân chúng tín nhiệm thì đất nước sớm hay muộn cũng sẽ tiêu vong.
  Vua Quan mà mất uy tín thì sẽ mất nước. Chúng ta sẽ mất uy tín thì sự nghiệp sẽ không thể bền vững được. Trong hành trình đến với thành công trong bất động sản chúng ta sẽ không ít lần bị hố . Có thể khi đặt cọc hợp đồng hôm nay nhưng ngày mai mở mắt dậy ta đã mất hàng chục, hàng trăm triệu. Nếu ta phá hủy hợp đồng để lấy thêm khoản tiền đó thì sao. Đó chỉ là cái lợi trước mắt, tạm thời…nhưng ta đã mất đi uy tín với khách, 100 điều tốt cũng chả bằng 1 tiếng xấu bay xa, vô tinh ta đã mất đi 1 người khách tiềm năng, người khách đó nếu không bị phá hủy hơp đồng thì họ có thể sẽ là 1 đối tác tiềm năng của ta, họ có thể giới thiệu cho ta anh em ,bạn bè… Và những người bạn bè đó lại là kênh maketing miễn phí tiếp theo để kết nối bạn bè của bạn bè. Vậy số tiền bạn hố trong thương vụ đó sẽ được đền bù hoàn toàn xứng đáng. Nên nhớ sư nghiệp thành công là 1 hành trình dài mà chữ tín chính là bộ mặt của chúng ta trong hành trình đó


 2.3  Kiên trì ,nhẫn nại

Bất động sản cần phải kiên trì và nhẫn nạ
Bất động sản cần phải kiên trì và nhẫn nại


Trên con đường dẫn đến thành công thì những bước chập chững ban đầu rất quan trọng. Luôn là vây rồi, thất bại trong giao dich, thất bại trong thuyết phục, thất bại trong tìm kiếm khách hàng……Lúc này điều bạn cần đó là đam mê, như 1 đứa trẻ sơ sinh tập đi, chúng cứ đi 1-2 bước loạng choạng rồi ngã, nhưng chúng lại đứng lên di tiếp với 1 niềm háo hức vì chúng luôn muốn những thứ mới mẻ cho bản thân, tìm tòi những thứ chúng chưa biết…Chúng ta đã từng như vây nhưng bây giờ nỗi sợ thất bại quá lớn khiến chúng ta hay nản chí
Hãy nhớ câu này :
“ Khi bạn muốn từ bỏ thì hay nghĩ đến lý do ban bắt đầu “



Bất động sản khác hoàn toàn so với các giao dịch mua bán hàng hóa thông thường khác như mua thực phẩm, đồ dùng, quần áo…  và tất nhiên rồi phần thưởng của nó cho người có lòng kiên tri là hoàn toàn xứng đáng.

 2.4     Ham học hỏi

Ham học hỏi là yếu tố cần trong " bất động sản"
Ham học hỏi là yếu tố cần có trong " bất động sản"
                                                                    

Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng

Hiểu Biết Nhiều Dễ Sông
Luôn Chủ Động Dễ Thành"

                                                ____trích : Khổng Tử_____

Tổng hợp các kiến thức về thị trường Bất động sản về xu thế mua bán, đầu tư, thông tin tài chính, thông tin các dự án Bất động sản sẽ hình thành và phát triển trong tương lai là kiến thức vô cùng quí báu giúp bạn tư vấn cho khách hàng mua và bán hiệu quả trong từng thời điểm và giai đoạn khác nhau của thị trường.
Kiến thức sâu sắc về thị trường trong phân khúc bạn tham gia hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tư vấn cho khách hàng và cũng chính là một ưu thế để bạn đi gần hơn trên con đường đi tới thành công về nghề nghiệp.
Đã có rất nhiều công ty, tập đoàn bất động sản buộc phải phá sản. Không phải họ không giỏi mà họ đã làm quá sức mình. Bạn hãy tổng hợp cho mình những kiến thức thật chuyên sâu, phân tích nhưng sai lầm của người đi trước. Hãy là 1 người am hiểu thị trường để có thể chủ động trước những cơn suy thoái của nhà đất.
Sự hiểu biết sẽ giúp bạn am hiểu thi trường, tránh được phần nào rủi do. Nhưng 1 phần bạn không thể thiếu được là các kỹ năng  thuyết phục. Tìm được khách hàng không khó vì nhu cầu bất động sạn là rất cao nhưng thuyết phục được  họ mua sản phẩm mới là vấn đề mấu chốt. Vấn đề không phải là phân tích  mà là thuyết phục. Bạn hãy phân tích con người, phân tích sản phẩm và dùng ngôn từ để đưa  sản phẩm  tới người cần. Nhớ câu này “ không phải là nói cái gì mà là nói thế nào “ chỉ khi bạn phân tích rõ ràng sự khách nhau của câu đó thì bạn mới thuyết phục được.  

52.5. Phát triển đối tác và khách hàng
Maketing bất động sản chuyên nghiệp
Maketing bất động sản không thể thiếu

Hai yếu tố trên phần nào giúp bạn tự tin trong công việc và trang bị cho mình kỹ năng cơ bản để xử lý các vấn đề trong quá trình môi giới và kỹ năng xử lý cơ hội. Khách hàng và cơ hội sẽ không tự tìm đến chúng ta mà công việc của chúng ta là đi tìm khách hàng và đi tìm cơ hội cho chính bản thân mình. Quá trình làm việc trực tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn kiểm chứng những kỹ năng và sự hiểu biết của mình.
Để có nhiều cơ hội bạn hãy thường xuyên mở rộng và phát triển các mối quan hệ mới và phát triển mở rộng đối tác cũng như khách hàng từ các mối quan hệ sẵn có. Cơ hội sẽ không đến ngay với bạn mà đôi khi nó đến rất bất ngờ ,là sự tình cờ và bạn luôn ở tư thế tự tin và chắc chắn rằng bản thân mình đủ kiến thức và kỹ năng  thuyết phục xử lý tốt các cơ hội đó để biến nó thành thành quả trong công việc.
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét